Trong ngành dịch vụ khách sạn, nhà hàng thuật ngữ check in, check out đã quá quen thuộc và được sử dụng thường xuyên. Vậy check-in là gì? Check-out là gì? Quy trình thực hiện diễn ra như thế nào. Chúng ta cùng thiết kế xây dựng Pro tìm hiểu trong bài viết này nhé.
0987.022.122 – 0919.333.991
Thiết kế nhà hàng bình dân tiết kiệm chi phí | 15 Mẫu thiết kế nhà hàng bình dân đẹp
Thiết kế nhà hàng đơn giản | Full thiết kế đẹp & 3 phong cách Hot 2018
Khái niệm Check-in
Check in là gì? Quy trình check in như thế nào?
Check-in là thuật ngữ chỉ quy trình thực hiện việc đăng ký, xác nhận khách hàng lưu trú trong khách sạn. Công việc này được diễn ra tại quầy lễ tân trong khách sạn.
Quy trình Check-in chuyên nghiệp
Khi khách hàng vào khách sạn, quy trình Check-in sẽ được diễn ra như sau:
– Nhân viên lễ tân chào đón khách bằng nụ cười niềm nở và tiếp nhận thông tin từ phía khách hàng.
– Kiểm tra thông tin hoặc hỏi xem khách đã đặt phòng trước chưa. Nếu chưa thì hỏi về yêu cầu của khách thích ở phòng nào và dựa vào tình trạng thực tế để sắp xếp hợp lý.
– Nhân viên khách sạn thông báo về loại phòng khách, giá phòng, phương thức thanh toán, các dịch vụ kèm theo và các chương trình khuyến mãi.
– Khi khách đồng ý thì thông báo cho bộ phận liên quan để chuẩn bị phòng.
– Hỏi thông tin cá nhân, mượn giấy tờ tùy thân để làm thủ tục nhận phòng cho khách ký xác nhận đặt phòng.
– Giới thiệu sơ lược qua cho khách về các thông tin về địa điểm du lịch, dịch vụ xung quanh, giá vé nếu khách yêu cầu.
– Ngoài ra, lễ tân cần hỏi khách có yêu cầu gì đặc biệt không?
– Giao chìa khóa cho khách lên nhận phòng.
– Chào tạm biệt khách, chúc khách có kỳ nghỉ vui vẻ và thông báo cho bộ phận liên quan mang hành lý và dẫn khách lên phòng.
– Cập nhật hồ sơ của khách vào hệ thống lưu trữ tại khách sạn.
Khái niệm Check-out
Check out là gì?
Nếu như Check-in là quy trình nhận phòng thì check-out sẽ là quy trình trả phòng. Check-out là thuật ngữ chỉ quy trình thực hiện việc thanh toán, xác nhận khách trả phòng và rời khách sạn. Giống như Check-in, Check-out cũng thuộc nhiệm vụ của nhân viên lễ tân khách sạn.
Quy trình check-out được diễn ra như thế nào
Quy trình check out được diễn ra như thế nào
– Nhân viên lễ tân chào khách hàng bằng nụ cười niềm nở và hỏi khách có hài lòng với dịch vụtại khách sạn hay không?
– Nhân viên hỏi số phòng mà khách trả, nhận lại chìa khóa và báo lại với bộ phận liên quan để kiểm tra phòng.
– Kiểm tra trên hệ thống xem khách đã sử dụng những dịch vụ nào trả phí của khách sạn hay không?
– Nhận thông báo của bộ phận buồng về tình trạng phòng và đồ uống khách đã sử dụng trong minibar và xác nhận với khách.
– Lập hóa đơn thanh toán và chuyển cho khách để kiểm tra lại một lần.
– Thông báo số tiền cuối cùng khách phải thanh toán.
– Thực hiện việc thanh toán. Nếu công ty thanh toán thì yêu cầu khách ký xác nhận, hóa đơn và lưu lại hóa đơn để làm thủ tục thanh toán với công ty. Nếu khách sử dụng voucher thì đối chiếu với khoản nào được thành toán bằng voucher, khoản nào trả tiền, đính kèm voucher vào hóa đơn để làm căn cứ thanh toán.
– Nhận lại chìa khóa phòng rồi trả giấy tờ tùy thân, đồ đã gửi, bưu kiện, thư (nếu có) lại cho khách.
– Nếu khách đã thanh toán trực tiếp thì đóng dấu “đã thanh toán” vào hóa đơn và đưa lại cho khách.
– Đưa lại cho khách phiếu Check-out card để chuyển cho nhân viên hành lý vận chuyển hành lý ra xe.
– Hỏi và giúp khách tìm phương tiện di chuyển nếu khách cần.
– Nhân viên lễ tân chào tạm biệt, nói lời cảm ơn và chúc khách lên đường may mắn, hẹn gặp lại.
Trên đây là những công việc chính của lễ tân khác sạn thực hiện check in, check out. Việc thiết kế nội nhà hàng đẹp mang đến sự độc đáo, thu hút khách hàng đến với nhà hàng, khách sạn bạn. Hãy gọi ngay cho KTS của chúng tôi để được tư vấn thêm về dịch vụ.
0987.022.122 – 0919.333.991